รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ลูกสาวโดนต่อว่า

ลูกสาวมาเล่าให้ฟังว่าโดนแม่ค้าร้านขนมพูดจาสอดเสียดให้เสียสุขภาพจิตจนไม่อยากไปมหาลัยไม่อยากไปกินข้าวที่โรงอาหารอยากทราบว่าท่านจะมีมาตรการในการดูแลสุขจิตภาพและสภาพแวดล้อมของนักศึกษาอย่างไร มีการตั้งกระทู้กันในเว็บบอดของมหาลัยละมีคนมาแสดงความคิดเห็นดิฉันเคยได้อ่านเพราะลูกสาวเปิดให้ดูมีผู็มาคอมเม้นมากมายต่างประสบปัญหาเด๊ยวกัน ลูกสาวบอกว่า "ป้าเค้าคงคิดว่าหนูเป็นคนตั้งกระทู้มั้งแม่ถึงได้พูดกระแนะกระแหนเวลาเดินผ่าน" ลูกสาวบอกว่าไม่อยากเดินผ่านร้านนี้เลยพยายามไม่สนใจแล้วแต่ป้าร้านขนมก็ไม่เลิกพูดจาสอดเสียดซักที ดิฉันส่งสารลูกสาวจึงอยากให้ท่านช่วยพิจารณา ลูกสาวของดิฉันเป็นเด็กดีมาโดยตลอดมีผลการเรียนไม่เคยต่ำกว่า 3.70 แต่พอเปิดเทอมกับประสบปัญหาเช่นนี้ทำให้ลูกสาวบ่นกับดิฉันว่าไม่สบายใจไม่มีสมาธิในการเรียนเลยพอถึงเวลากินข้าวก็ไม่อยากไปกินเพราะไม่อยากเดินผ่าน พอเดินผ่านก็โดนอีกเสียสุขภาพจิตเวลาเรียนก็เครียด จึงขอความกรุณาจากท่าน และหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือในเร็ว และขอแสดงความนับถือไว้ ณ ที่นี้
โดย : ผู้ปกครองนักศึกษา
เมื่อ : 2010-06-08 20:17:00

คำตอบ

ตามที่แผนกงานสวัสดิการนักศึกษา ฝ่ายบริการและสวัสดิการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบโรงอาหารศูนย์กลาง มทร.อีสาน นั้น มีผู้ปกครองนักศึกษาได้ร้องเรียนผ่านสายตรงอธิการบดี แผนกงานสวัสดิการนักศึกษา ขอเรียนชี้แจงรายละเอียดดังนี้
1. กรณีแม่ค้าร้านขนมพูดจาส่อเสียด แผนกงานสวัสดิการนักศึกษา ได้เรียกประชุมร้านจำหน่ายขนมทุกร้านเพื่อพูดคุยและทำความเข้าใจในการให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากร
2. ทำหนังสือเวียนแจ้งให้ผู้จำหน่ายอาหารในโรงอาหารศูนย์กลาง มทร.อีสาน 20 ร้าน ทราบถึงการให้บริการแก่นักศึกษาและบุคลากร เกี่ยวกับการพูดจาหยาบคายหรือพูดจาส่อเสียดทำให้เสียสุขภาพจิต
3. มาตรการลงโทษ คือ ถ้าสืบค้นได้แน่ชัดว่าร้านใดมีพฤติกรรมตามที่มีการร้องเรียนมา ผิดครั้งแรกจะมีการว่ากล่าวตักเตือน และผิดครั้งที่สองจะไม่พิจารณาทำสัญญาในการจำหน่ายสินค้าในโรงอาหาร
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2010-07-01 16:15:00