รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ระบบลงทะเบียนเรียนครับ และระบบอื่นๆ

เรียนท่าน อธิการบดีครับ ผมเป็นนักศึกษาคนหนึ่งของวิทยาเขตขอนแก่น อยากให้มีระบบลงทะเบียนเรียน ระบบเช็คเกรด ผ่านทางอินเทอร์เน็ตครับ ซึ่งมาหาวิทยาลัยอื่นพัฒนาไปมากแล้วครับ ผมเรียนที่นี้มาจนอยู่ชั้นปีที่ 3แล้ว ครับ เวลาจะลงทะเบียนที่ ก็ปวดหัวมากครับ บ้างที่ ทะเบียนก็ทำงานผิดพลาดครับ เกรด ผิดก็ยังมี และวิทยาเขตอื่นก็เหมื่อนกันครับ เวลาจะลงทะเบียนหรือ ว่า จะดูเกรดทีก็ต้องมาดูถึงมาหวิยาลัย ซึ่งนักศึกษาบ้างคนก็อยู่ ต่างอำเภอหรือต่างจังหวัด ทั้งระบบัญชีญ อินเทอร์เน็ต และระบบ สารสนเทศต่าง อื่นๆอีก ครับ ถ้าแบบ นี้ รหัสนักศึกษา ที่มีไว้ ไม่มีประโชยน์ อะเลยครับ อย่างน้องของผมนะครับเรียนที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังสามารถ ที่เช็คเกรด หรือ ลงทะเบียน ผ่านทางอินเทอรืเน็ตได้ ซึ่ง ระบบเหล่านี้น่าจะเป็นระบบพื้นฐานที่นักศึกษาทุกคน น่าจะเข้าถึงได้แล้วนะครับ ผมก็มีเรื่อง ที่จะเรียนเพียงเท่านี้ละครับ
โดย : น.ศ. วิทยาเขตขอนแก่น
เมื่อ : 2008-08-28 01:26:00

คำตอบ


ระบบการตรวจสอบผลการเรียนและระบบลงทะเบียนเรียนผ่าน internet ขณะนี้อยู่ในช่วงดำเนินการเขียนโปรแกรม ทดสอบโปรแกรม ซึ่งมีผู้รับผิดชอบโดยตรงเป็นบริษัท Innova Software ซึ่งเป็นผู้รับจ้างพัฒนาระบบนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา
ขณะนี้ฝ่ายงานทะเบียนและวัดผลยังคงใช้ระบบเดิม เพื่อแก้ไขปัญหาไปก่อน รอให้ระบบใหม่สามารถใช้งานได้ และครอบคลุมเงื่อนไขต่าง ๆ ซึ่งจะต้องผ่านการทดสอบความถูกต้องให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดระหว่างการปฏิบัติงาน มหาวิทยาลัยจึงจะนำระบบนี้มาใช้งานต่อไป
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2008-10-30 15:24:00