รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : การตรวจสุขภาพประจำปีบุคลากร

เรียนสอบถาม ว่าในปี 2566 ปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ได้ทุเลาความรุนแรงลงแล้วนั้น จึงเรียนสอบถามทางมหาวิทยาลัยจะมีการจัดการตรวจสุขภาพประจำปี 2566 ให้บุคลากร ไหมครับ
โดย : บุคลากร
เมื่อ : 2023-03-16 02:58:57

คำตอบ

เนื่องด้วยจำนวนบุคลากรผู้ประสงค์เข้ารับการตรวจสุขภาพในปัจจุบัน ยอดไม่ถึงตามเกณฑ์กำหนดที่โรงพยาบาลสามารถออกตรวจสุขภาพนอกพื้นที่โรงพยาบาลได้   ซึ่งมาจากปัจจัยดังต่อไปนี้ 

  1. ข้าราชการมีจำนวนลดน้อยลง
  2. บุคลากรส่วนใหญ่ของมหาวิทยาลัยใช้สิทธิ์ประกันสังคม ซึ่งมีสิทธิ์การตรวจสุขภาพประจำปีตามโรงพยาบาลที่บุคลากรใช้สิทธิ์ประกันสังคม  หากประสงค์รับการตรวจสุขภาพกับโรงพยาบาลที่ออกตรวจนอกพื้นที่ ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม จะต้องชำระเงินเอง โดยไม่สามารถนำไปเบิกคืนได้
  3. หากจำนวนผู้ประสงค์รับการตรวจสุขภาพประจำปีที่มหาวิทยาลัย  ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่โรงพยาบาลกำหนด  โรงพยาบาลแนะนำให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลด้วยตนเอง
  4. สถิติการตรวจสุขภาพที่ผ่านมา (๑๐ ปีย้อนหลัง) มีบุคลากรที่ประสงค์ลงชื่อ เข้ารับการตรวจสุขภาพ แต่ไม่สามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพในวันที่กำหนดได้ เนื่องจากไปราชการ หรือติดภารกิจอื่นๆ จึงทำให้จำนวนผู้เข้ารับการตรวจสุขภาพลดน้อยลง  ไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่แจ้งกับทางโรงพยาบาลไว้ ซึ่งมีผลตามมาในข้อที่ 3
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2023-04-24 14:59:21