รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : อยากให้มหาวิทยาลัยมีคอร์ดแบดมินตัน

อยากให้ท่านอธิการพิจารณา สร้างคอร์ดแบดมินตันในมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษา บุคลากร และบุคคลภายนอก ใช้และเช่าคอร์ด ทั้งนี้คอร์ดแบดมินตันที่ได้มาตรฐานในตัวเมืองโคราช มีอยู่ไม่กี่แห่ง คือ คอร์ดบ้านแบด, คอร์ด vs badminton , คอร์ดสีมาแบดมินตัน และไม่ค่อยจะเพียงพอนักต่อความต้องการของกลุ่มคนที่ชอบเล่นแบดซึ่งในตัวเมืองมีมากพอสมควร โดยเห็นได้ชัดจากประสบการตรง คือ การที่กลุ่มกระผม(บุคลากรในมหาวิทยาลัย) ได้มักไปเช่าคอร์ดข้างนอกเล่นกันและบ่อยครั้งมากที่คอร์ดจะเต็ม และจะเต็มเกือบทุกวัน มีหลายคนที่ไปแล้วจะไม่ได้เล่น วันนั้นก็ผิดหวังกันไป
แต่หากมหาวิทยาลัยเรามีคอร์ดแบดที่ได้มาตรฐานบ้าง เป็นไปได้แน่นอนว่า จะสามารถดึงเอาคนกลุ่มนั้น และอีกหลาย ๆ คนที่ชอบเล่นแบด เข้ามาเช่าใช้คอร์ด

มหาวิทยาลัยจะได้อะไรบ้างจากการลงทุนสร้างคอร์ดแบดมินตัน คอร์ดที่กล่าวถึงข้างต้น จะมีการเก็บค่าบริการโดยคิดเป็นรายชั่วโมง ๆ ละ 150 บาท การเช่าคอร์ดแต่ละครั้งในการตีจะกินเวลา 2-3 ชั่วโมง ต่อคอร์ด และในแต่ละวันจะมีกลุ่มคนหมุนเวียนในการเช่าหลายสิบกลุ่มต่อคอร์ด และในคอร์ดสามารถขายเครื่องดื่ม อาหาร ได้อีกด้วย หากคิดเล่น ๆ ถ้าเรามีคอร์ดจำนวน 5 คอร์ส มีคนภายนอกมาเช่าอย่างน้อยวันละ 5 กลุ่ม ต่อคอร์ส โดยแต่ละกลุ่มใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเล่น คิดราคาเช่าชั่วโมงละ 150 บาท จะเป็นเงินค่าเช่าต่อวัน เท่ากับ 7,500 บาท เป็นเงินต่อเดือน เท่ากับ 225,000 บาท และเป็นเงินต่อปี เท่ากับ 2,700,000 บาท และหากเป็นอาจารย์เจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยอาจคิดเลทที่ต่ำกว่านี้ อาจช่วยเพิ่มรายได้ให้กับมหาวิทยาลัยของเราอีกทางหนึ่งด้วย นี่เป็นแค่ผลพลอยได้เท่านั้น

แต่ประการสำคัญ มหาวิทยาลัยจะได้มีคอร์ดแบดที่ได้มาตรฐานใช้ในการเรียนการสอน และเพื่อให้นักศึกษา อาจารย์ เจ้าหน้าที่ ที่ชอบเล่นกีฬาแบดมินตันได้มีสถานที่พักผ่อนออกกำลังกาย

ข้อความข้างต้นอ่านดูแล้วอาจจะไม่มีความน่าเชื่อถือเท่าไรนัก แต่ก็อยากรบกวนให้ท่านอธิการช่วยพิจารณานะครับ
โดย : บุคลากรชอบตีแบด
เมื่อ : 2014-12-02 17:10:00

คำตอบ

ตอนนี้มหาวิทยาลัยฯ เตรียมงบลงทุน (อาคาร/สิ่งก่อสร้าง) ปี 2559 แล้ว
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2014-12-09 14:53:00