รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : สอบถามเกี่ยวกับการจอดรถจักรยายนต์บริเวณหน้าตึกห้องสมุด

ผมเริ่มสังเกตเห็นการจอดรถของนักศึกษาที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งจอดกันอย่างไม่เป็นระเบียบมาก ขาดการเอาใจใส่จาก รปภ.ประจำตึก ที่จอดรถยนต์บริเวณใต้ต้นไทรก็กลายเป็นที่จอดรถจักรยานต์ บริเวณหน้าตึกก็จอดล้ำเขตห้ามจอด(ขาว-แดง,กรวยส้ม) ซึ่งผิดกับก่อนหน้าที่ผมเคยเห็นมีการกวดขันระเบียบการจอดรถจักรยานยนต์ดีกว่านี้ เช่น ถ้าจอดในที่ห้ามจอดจะมีการใช้โซ่คล้องล้อไว้ และมีการตักเตือนโดย รปภ. ซึ่งปัจจุบันการทำหน้าที่แบบนี้ยกเลิกไปแล้วหรือ? จึงก่อให้การจอดที่ไร้วัฒนธรรมอย่างนี้ ถึงยุคนี้รถจะเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนก็จริง แต่ก็ต้องจัดระเบียบให้เรียบร้อยกว่านี้ ไม่ควรปล่อยให้จอดกันตามใจ
โดย : เจ้าหน้าที่
เมื่อ : 2013-07-15 15:47:00

คำตอบ

แผนกงานรักษาความปลอดภัย มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดำเนินการกวดขันวินัยจราจรในพื้นที่มหาวิทยาลัยฯ การจัดจอด การเคารพสิทธิพื้นที่ในการจอดรถ โดยเน้นจุดที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่ อาคาร ๑๙ อาคาร ๑๒ อาคาร ๘ เป็นต้น
ในช่วงระยะเวลาที่ปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจร มีผลการดำเนินงานที่เป็นที่น่าพอใจ แต่เนื่องจากบางช่วงการปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีภารกิจเร่งด่วนในบางภารกิจ ทำให้เกิดช่องว่างในการปฏิบัติ จึงส่งผลให้การกวดขันวินัยจราจรหย่อนยานลง
ทั้งนี้ แผนกงานรักษาความปลอดภัย จะได้ดำเนินการกวดขันวินัยจราจร และรณรงค์การใส่ในวินัยจราจร พร้อมทั้งประสานทุกหน่วยงาน ในศูนย์กลางมหาวิทยาลัยฯ ร่วมรณรงค์การใส่ใจวินัยจราจร ต่อไป
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2013-08-06 17:43:00