รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : การลงทะเบียนเรียนภาคฤดูร้อน

ดิฉันและเพื่อนๆ 6 คน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ คือ เหลือวิชาเรียนอีก 10 หน่วยกิต จะสำเร็จการศึกษาในภาคฤดูร้อน แต่ในภาคฤดูร้อนสามารถลงได้ไม่เกิน 9 หน่วยกิต แต่ในกรณีที่จะสำเร็จการศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียนเกิน 9 หน่วยกิตได้ไหมคะ อยากทราบรายละเอียดคือเคยได้ยินมาว่าใจกรณีที่จะสำเร็จการศึกษาในภาคฤดูร้อนสามารถลงเกินได้ทำให้ดิฉันและเพื่อนๆสงสัย ถ้าลงได้แค่ 9 หน่วยกิตทำให้ดิฉันเหลือวิชาเรียนแค่ 1 หน่วยกิต และจะต้องมาเรียนอีก 1 ปีการศึกษาเลยอยากปรึกษาในกรณีนี้หวังว่าจะได้รับคำปรึกษาและพิจรณาจากท่านขอบคุณอย่างสูงค่ะ
โดย : นักศึกษา ที่จะสำเร็จการศึกษา
เมื่อ : 2013-02-28 23:56:00

คำตอบ

ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๔ หมวด ๓ การลงทะเบียนเรียน ข้อ ๑๕ จำนวนหน่วยกิตลงทะเบียนเรียน
๑. นักศึกษาลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาปกติไม่น้อยกว่า ๙ หน่วยกิต และไม่เกิน ๒๒ หน่วยกิต สำหรับการลงทะเบียนเรียนเต็มเวลาและไม่เกิน ๙ หน่วยกิต สำหรับการลงทะเบียนไม่เต็มเวลา ส่วนในภาคฤดูร้อนนักศึกษาลงทะเบียนเรียนได้ไม่เกิน ๙ หน่วยกิต
๒. นักศึกษาลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาปกติเกินกว่า ๒๒ หน่วยกิต แต่ไม่เกิน ๒๕ หน่วยกิต ในภาีีคการศึกษาใดภาคการศึกษาหนึ่งเพียงภาคการศึกษาเดียว ทั้งนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษาและได้รับอนุมัติจากคณบดี เว้นแต่ในภาคการศึกษาสุดท้ายที่จะสำเร็จการศึกษา ซึ่งเหลือจำนวนหน่วยกิตไม่เกิน ๒๕ หน่วยกิต อาจขออนุมัติคณบดีเป็นการเฉพาะราย ได้อีกหนึ่งภาคการศึกษาปกติ
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2013-03-15 14:17:00