รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ขอความอนุเคราะห์กองคลังชี้แจงระเบียบต่างๆ

ขอความอนุเคราะห์ทางฝ่ายการเงิน กองคลัง ช่วยเปิดการอบรมหรือชี้แจงในเรื่องมาตราการหรือระเบียบต่างๆให้เข้าใจตรงกันทั้ง มทร. เพราะท่านบอกว่าส่งมาให้คณะหรือหน่วยงานแล้ว (บางหน่วยงานเก็บไว้ไม่ส่งต่อ หรือส่งแล้วบางคนละเลยไม่สนใจอ่านไม่เคยทราบถึงระเบียบเลย) พอจัดทำก็ผิดตลอด ปัญหาที่เกิดคือ การแก้ไขโครงการในการส่งเคลียร์เงิน จะเอานั่น ส่งกลับคณะ อันนี้ขาด ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งขึ้นไปต่อโครงการ จากทำสถิติที่ผ่านมา และส่งให้อีกคนแก้ไขจนไม่เป็นการทำงานประจำ....สำคัญมากสำหรับการสื่อสาร ทางการเงินจะอาศัยโทรบอกไปมาว่าอะไรผิดบ้าง หากไม่เข้าใจก็เดินไปเองทำได้แค่นั้น ทราบดีว่าเรื่องเงินทองจะผิดพลาดไม่ได้เลย จึงขอให้ทางฝ่ายการเงินจัดตารางการอบรมหรือชี้แจงระเบียบหรือมาตรการอย่างละเอียดให้เข้าใจตรงกัน เพื่อความสะดวกแก่กองคลัง และไม่เกิดขึ้นผิดพลาดให้กับ มทร./ขอขอบคุณ
โดย : ผู้จัดทำ
เมื่อ : 2012-08-22 09:26:00

คำตอบ

ตามที่ได้มีหนังสือสายตรงอธิการบดี กองคลัง ฝ่ายเบิกจ่าย ขอชี้แจงดังนี้
1. โครงการฝึกอบรมสำหรับบุคลากร ใ้ช้ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. 2549. (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2552
2. โครงการฝึกอบรมสำหรับนักศึกษา ใช้ระเบียบมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการจ่ายเงินรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมนักศึกษา พ.ศ. 2554
3. กองคลัง จะจัดโครงการฝึกอบรมในปีงบประมาณ 2556 โดยแจ้งให้ทุกหน่วยงานพิจารณาส่งบุคลากรเข้ารับการอบรม
4. เอกสารที่ส่งมาเบิกจ่าย ฝ่ายเบิกจ่าย ต้องตรวจสอบให้ถูกต้องตามระเบียบหากพบข้อผิดพลาดจึงต้องส่งเิอกสารกลับไปแก้ไข
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2012-09-05 18:32:00