รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : อินเทอร์เน็ต ที่วิทยาเขตขอนแก่น

อินเทอร์เน็ต ที่วิทยาเขตขอนแก่นช้า มากครับ ไม่รู้ ว่าเอาช่องสัญญาน ไปใช้ทำอะไรหมด เข้าเว็บ ในมหาลัยก็เร็วอย่างเดี่ยว พอ จะไปเว็บนอก มาหาลัย ช้าครับ
โดย : นศ.วิทยาเขตขอนแก่น
เมื่อ : 2009-01-21 13:20:00

คำตอบ

ปัญหาอินเทอร์เน็ตล่าช้า ของมทร.อีสานในขณะนี้ สาเหตุหลักเกิดจากการแพร่กระจายของ ไวรัสคอมพิวเตอร์ W32.Downadup ทางศูนย์เครือข่ายและอินเทอร์เน็ตได้ค้นหาวิธีการจัดการและการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์นี้ และดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน แต่ปัญหาการแพร่กระจายของไวรัสคอมพิวเตอร์เป็นไปอย่างรวดเร็ว และครอบคลุมเกือบทั้งมหาวิทยาลัย ทำให้การแก้ไขปัญหาอาจเป็นไปอย่างล่าช้า

ทางศูนย์เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต จึงได้จัดทำเครื่องมือในการแก้ไขและป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ W32.Downadup ขึ้น เพื่อให้บุคลากรทุกท่านสามารถจัดการแก้ไขปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์นี้ได้เองในเบื้องต้น โดยทำการดาวน์โหลดและสั่งทำงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน เครื่องมือจะทำการเคลื่อนย้ายไวรัสออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ท่านและติดตั้ง Windows Hot Fix สำหรับอุดช่องโหว่ที่ไวรัสคอมพิวเตอร์ใช้ในการแพร่กระจายตัวเองโดยอัตโนมัติ

ดาวน์โหลด Virus Patch

หากการใช้เครื่องมือจัดการไวรัสคอมพิวเตอร์ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านได้ กรุณาแจ้งศูนย์เครือข่ายและอินเทอร์เน็ต(2882) เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.rmuti.ac.th/2009/temp/warning/
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2009-02-11 09:25:00