รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ทุนการศึกษาบุคลากร

เรียนท่านอธิการบดี
ภาคเรียนที่ 2/2554 นี้บุคลากรที่ทำสัญญารับทุนศึกษาต่อจากมหาวิทยาลัยได้รับทราบจากจากหน่วยงานว่าเงินทุนได้รับการจัดสรรมาเพียงบางส่วน ทำให้ภาคเรียนนี้ยังไม่สามารถเบิกได้ตามใบเสร็จจริง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขอความกรุณาเร่งรัด หรือ ให้มาตรการแก่หน่วยงานอนุมัติยืมเงินบางส่วนตามที่จัดสรรมาก่อนได้หรือไม่
อาจารย์ มทร.อีสาน
โดย : อาจารย์มทร.อีสาน
เมื่อ : 2012-02-01 09:05:00

คำตอบ

กองคลัง ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ดังนี้
1. ผู้รับทุนพัฒนาบุคลากร ที่ได้รับจัดสรรทุนจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัยฯ ค่าใช้จ่ายทุนพัฒนาบุคลากรประจำปีงบประมาณ 2555 ได้จัดสรรให้กับหน่วยงานต้นสังกัดของผู้รับทุน ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้รับทุนในสังกัดศูนย์กลางฯ ได้ดำเนินการเบิกจ่ายให้ผู้รับทุนการศึกษา ในทันทีที่ได้ยื่นเรื่องขอเบิกจ่าย หากได้ทำสัญญารับทุนกับมหาวิทยาลัยฯ เรียบร้อยแล้ว
2. ผู้รับทุนพัฒนาบุคลากร ที่ได้รับจัดสรรทุนจากเงินงบประมาณแผ่นดิน ค่าใช้จ่ายทุนพัฒนาบุคลากรประจำปีงบประมาณ 2555 กองคลัง ได้จัดสรรให้หน่วยงานต้นสังกัดของผู้รับทุนเพียงบางส่วนตามที่ได้รับจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 (งบประมาณปี พ.ศ. 2554 ไปพลางก่อน) ซึ่งงบประมาณที่ได้รับจัดสรรอาจจะไม่เพียงพอในการเบิกจ่าย โดย กองคลัง ได้ให้แนวทางในการเบิกจ่ายกับหน่วยงานต้นสังกัดผู้รับทุนแล้ว ให้เบิกจ่ายจากบัญชี "เงินรับฝากทุนพัฒนาบุคลากรเงินงบประมาณ" คงเหลือของแต่ละวิทยาเขตฯ เนื่องจากเป็นเงินโครงการฯ เดียวกัน ตามระเบียบสามารถเบิกจ่ายได้ ซึ่งในส่วนของผู้รับทุนในสังกัดศูนย์กลางฯ ได้ดำเนินการเบิกจ่ายให้ผู้รับทุนอย่างต่อเนื่องจากเงินคงเหลือในบัญชี "เงินรับฝากทุนพัฒนาบุคลากร-เงินงบประมาณ" ของศูนย์กลางฯ
ทั้งนี้ เมื่อพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ประกาศใช้และสำนักงบประมาณได้จัดสรรงบประมาณ ในระบ GFMIS ให้กับ มหาวิทยาลัยฯ แล้ว กองคลัง จะได้เร่งดำเนินการโอนจัดสรรในระบบ GFMIS ให้กับต้นสังกัดผู้รับทุนโดยด่วนต่อไป
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2012-02-14 16:53:00