รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ตามมติ ครม. ขึ้นค่าครองชีพให้พนักงานมหาวิทยาลัย

เรียน ท่านอธิการบดี
จากข่าวโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับ มติ ครม. อนุมัติการเบิกจ่ายค่าครองชีพชั่วคราวให้กับพนักงานมหาวิทยาลัยที่จ้างด้วยงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นผู้ที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป ให้ได้กรับค่าครองชีพเพิ่มขึ้น แต่ไม่เกิน 15000 บาทนั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีและดีใจสำหรับพนักงานมหาวทิยาลัยที่ไม่เคยได้กรับการปรับเงินเดือนเลย
จากมติ ครม. ดังกล่าวทางมหาวิทยาลัยหรือท่านอธิการบดี มีความคิดเห็นกับข่าวนี้และจะมีนโยบายอย่างไรครับ และพนักงานมหาวิทยาลัยกลุ่มดังกล่าวจะได้เงินค่าครองชีพเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ แล้วเราจะทราบได้อย่างไรครับว่าพนักงานมหาวิทยาลัยท่านไหนได้จ้างด้วยเงินงบประมาณแผ่นดินหรือเงินรายได้
จากข่าวพนักงานมหาวิทยาลัยที่จ้างด้วยเงินรายได้ของมหาวิทยาลัยจะไม่ได้รับเงินค่าครองชีพส่วนนี้ ส่วนตัวกระผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมเลยครับ แต่ก็มีอธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ท่านยอมที่จะนำเงินของมหาวิทยาลัยมาจ่ายให้กับพนักงานกลุ่มดังกล่าว (คำกล่าวจากเนื้อหาข่าว) ซึ่งกระผมถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่องท่านอย่างสูงในฐานะที่ท่านเป็นผู้บริหารมหาวทิยาลัยฯ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ด้วยความเคารพอย่างสูง
พนักงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาร
โดย : พนักงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาร
เมื่อ : 2012-01-13 02:22:00

คำตอบ

รอความชัดเจนในการปฏิบัติจากกรมบัญชีกลาง (มทร.ทุกแห่งได้หารือกันแล้ว) เป็นเงินที่เบิกจ่ายจากงบประมาณแผ่นดิน จึงต้องรอรัฐบาลสั่งการ
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2012-01-19 08:59:00