รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : เรื่องความสะอาดในตึกเรียน

เรียนอยู่ตึก 18 ไฟฟ้าค่ะ
แต่สภาพแย่มาก ม. เรานี่สุขลักษณะมัยค่ะ

ในห้องเรียนมีแต่ขยะ เศษขนม ขวดน้ำ เศษกระดาษ มีนักเรียนห้องอื่นเอาน้ำหวานมากิน แล้วทำหก ก็มีมดเต็มห้อง อยากทราบว่า ทำไมอาจารย์ต้องให้พวกหนูทำความสะอาดห้องที่คนอื่นทำไว้สกปรกด้วยค่ะ พวกหนูมาเรียน ไม่ได้มาทำความสะอาดนะค่ะ ให้เก็บขยะบางทีก็กวาด เสียเวลาเรียน แล้วแม่บ้านตึก มีไว้ทำไม มาเรียนทุกสัปดาห์ก็เจอแบบนี้ แม่บ้านตึกนี่เขาไม่ทำความสะอาดในห้องเรียนเหรอค่ะ หนูเห็นทำแต่ทางเดิน ห้องเรียนก็สกปรก แต่ไม่ทำ เห็นนั่งคุยกันได้ทุกวัน ไม่ทำงาน เครื่องคอมพิวเตอร์ก็ฝุ่นจับ ไม่นานคงจะพังแน่

อีกเรื่องนะค่ะ ห้องน้ำไม่มีกระดาษเช็ดชู่ กับสบู่ล้างมือ เดินผ่านห้องน้ำผู้ชายต้องกลั้นหายใจกันเลยห้องน้ำเหม็นมาก เข้าไปใช้กันได้อย่างไร แล้วห้องน้ำก็ชำรุด นานแล้วไม่มีการดูแล ทำไมเป็นแบบนี้ค่ะ แม่บ้านเขาไม่ล้างห้องน้ำกันเหรอค่ะ หนูคิดว่าห้องน้ำอาคารเรียนมีคนใช้มากทุกวันควรจะล้างทุกวันนะค่ะ เคยเข้าไปเจอแม่บ้านเขาไม่ล้างค่ะ เขาใช้ไม้ถูพื้นเอา แบบนี้มันก็เหม็นอยู่อย่างนั้นสิค่ะ
โดย : หญิงวรรณ
เมื่อ : 2011-08-26 06:55:00

คำตอบ

สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าขอชี้แจงดังนี้
การนำอาหารเข้าไปรับประทานในห้องเรียน
ปัจจุบันห้องเรียนและห้องปฏิบัติการที่สาขาวิชารับผิดชอบดูแลได้กำัชับนักศึกษาและติดข้อความไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าห้องเรียนด้านหน้าห้องเรียน ก่อนที่นักศึกษาร้องเรียนและหลังจากที่นักศึกษาร้องเรียนอาจารย์ผู้สอนทุกท่านได้กำชับเรื่องการห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเ้ข้าไปรับประทานในห้องเรียนแก่นักศึกษา
ห้องน้ำชายมีกลิ่นเหม็น
ห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นเนื่องจากอายุการใช้งานและการใช้งานที่ค่อนข้างหนัก เนื่องจากอาคาร 18 มีการจัดการเรียนการสอน 4 สาขาวิชา รวมทั้งนักศึกษาต่างสาขาทำให้มีนักศึกษาชายจำนวนมาก และขณะนี้สาขาวิชาได้ดำเนินการปรับปรุงเบื้องต้นแล้วบางส่วนและอยู่ระหว่างขอความอนุเคราะห์จากคณะเพื่อดำเนินการปรับปรุงในส่วนที่มาจากท่อน้ำทิ้งที่มีกลิ่นเหม็น
การปฏิบัติงานของแม่บ้าน
สาขาวิชาได้ดำเนินการกำชับแม่บ้านในเรื่องการปฏิบัติงานและการทำความสะอาดให้ทั่วถึงเรียบร้อยแล้ว
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-09-15 09:38:00