รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : เรื่องเรียน

ตอนนี้ดิฉันศึกษาอยู่ปี 1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการเงิน เเล้วรู้สึกว่าเรียนไม่ไหว ตอนนี้คุณเเม่บอกให้ดิฉันรอซิ่วไปสอบใหม่ เเต่ตัวดิฉันเองไม่อยากเรียนใหม่ ดิฉันจึงอยากขอคำเเนะนำจากท่านอธิการบดีว่าดิฉันควรทำอย่างไรดี ดิฉันสามารถโอนย้ายคณะภายในมหาวิทยาลัย หรือ โอนย้ายไปมหาวิทยาลัยราชภัฎนคราชสีมาได้หรือไม่คะ? ช่วยเเนะเเนวทางให้ดิฉันด้วยนะคะ ตอนนี้ทรมานมากค่ะไม่รู้จะหาทางออกยังไงจริงค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
โดย : Finance
เมื่อ : 2011-07-15 08:57:00

คำตอบ

นักศึกษาที่มีความประสงค์จะโอนย้ายสาขาต้องได้รับความเห็นชอบจากหัวหน้าสาขาทั้งสองสาขา กรณีโอนย้ายข้ามคณะต้องได้รับการอนุัมัติจากคณบดีของทั้งสองคณะ และต้องปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2554 ดังนี้
1. การเปลี่ยนสาขาวิชาภายในคณะให้เป็นไปตามประกาศของคณะ
2. การย้ายสาขาวิชาไปต่างคณะให้เป็นไปตามประกาศของมหาวิทยาลัย
3. การย้่ายสาขาวิชาจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อนักศึกษาได้รับการเปลี่ยนรหัสประจำตัวนักศึกษาใหม่เรียบร้อยแล้ว
4. เมื่อนักศึกษาได้ย้ายสาขาวิชาแล้วรายวิชาที่เคยเรียนมาในหลักสูตรเดิมให้นำผลการเรียนมาใข้ในหลักสูตรได้
5. ให้นักศึกษาที่ประสงค์จะย้ายสาขายื่นคำร้องต่อสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ตามแบบที่กำหนด ไม่น้อยกว่า 4 สัปดาห์ ก่อนเปิดภาคการศึกษาที่นักศึกษาประสงค์จะย้ายสาขาวิชา
กรณีนักศึกษามีความประสงค์จะโอนย้ายไปมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นักศึกษาต้องติดต่อกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เพื่อสอบถามถึงกฎระเบียบและข้อบังคับในการรับโอนย้ายจากสถาบันอุุดมศึกษาอื่น
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-08-24 14:21:00