รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : เงินค่าครองชีพ กอง**้ยืม กยศ.3 คำถามที่ท่านต้องตอบพวกเรา

ตามรายละเอียดของ กยศ เกี่ยวกับการโอนเงินเข้าบัญชีนักศึกษาคือ :
Q : การโอนเงินค่าครองชีพ
A : การโอนเงินค่าครองชีพสำหรับผู้**้ กยศ. ในปี 2551 ทั้งผู้**้รายเก่าและรายใหม่ ทางธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการโอนหลังจากสถานศึกษาดำเนินการยืนยันข้อมูลลงทะเบียน กรณีสถานศึกษายืนยันข้อมูลลงทะเบียนก่อนวันเกิดของผู้**้ เงินค่าครองชีพจะโอนให้ในวันเกิด แต่ถ้าสถานศึกษายืนยันข้อมูลลงทะเบียนหลังวันเกิดของผู้**้ ทางธนาคารกรุงไทยจะโอนเงินให้หลังจากที่สถานศึกษายืนยันข้อมูลลงทะเบียนไม่เกิน 4 วัน ถึง 1 สัปดาห์

คำถาม1 : แต่ดิฉันเกิดวันที่ 26 รอจนกระทั่งวันที่ 1 มิ.ย แล้ว แต่เงินยังไม่เข้าบัญชีซึ่งสถาบันเดิมไม่เคยมีปัญหาดังกล่าว เงินออกตรงทุกครั้ง ?

คำถามที่2 : ดิฉันเป็นผู้**้รายเก่าต่อเนื่อง แต่มาเรียนต่อที่นี้ในระดับ ป.ตรี ต่อเนื่อง2 ปี ได้ทำเรื่อง**้ยืมเทอมแรกของปี3 สำรองจ่ายไป 19000 และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา 2700 รวมเป็นเงิน 21700 โดยประมาณ
แต่พอได้คืน ได้คืนแค่ 7000 กว่าๆ แต่เพื่อนที่เป็นผู้**้ยืมรายใหม่ที่**้กับทาง มทร. กลับได้คืนทั้งหมดต่างจากบรรดาดิฉันที่จบมาจากสถาบันอื่นๆ แล้วมายืมต่อเนื่องที่นี้ ทั้งๆที่ก็ทำสัญญาแบบเดียวกัน เพราะอะไรคะ ?

คำถามที่3 : เรื่องการโอนเทียบวิชาต่างๆ ไม่ว่าจะป็นวิชาฝึกงานและอื่นๆอีกมากมาย มักจะพบคำพูดที่ออกจากทางแผนกทะเบียนและอาจารย์หลายๆท่าน ว่า " มันจะยากหน่อย เพราะไม่ใช่เด็ก น.ศ รายเก่าที่จบจาก มทร.อิสานทำไมหรือคะ การที่คุณจะดำเนินงานในเรื่องแบบนี้บรรดาดิฉันต้องเป็น น.ศ เก่าของ มทร.อิสานใช่ไหมค่ะถึงจะผ่านฉลุยทุกปัญหา หากว่าเป็นเช่นนั้นทางมหาลัยควรจะติดประกาศรับ น.ศ ใหม่ว่า รับเฉพาะนิศิตเก่าดีกว่าไหมคะ การเรียนถึงจะง่ายยิ่งขึ้นเหมือนบรรดาเด็กเก่า ช่วยพิจารณาและชี้แจงทั้ง 3 คำถามที่กล่าวมานี้ให้บรรดาดิฉันหายจากการค้างคาใจหน่อยได้ไหมค่ะ ท่าน
โดย : บรรดนิศิตปัจจุบัน ที่ไม่เคยเป็นศิษย์เก่า มทร.อิสาน
เมื่อ : 2011-06-01 15:54:00

คำตอบ

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน ขอตอบคำถามที่ 3
ขอเรียนว่า การเทียบโอนผลการเรียนสำหรับนักศึกษาที่จบจากหลักสูตรที่คณะกรรมการอาชีวศึกษากำหนด หรือจากมหาวิทยาลัย ใช้เกณฑ์การเทียบโอนผลการเรียนเดียวกัน โดยให้นักศึกษาเทียบโอนรายวิชาตามแบบเทียบหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยกำหนด
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-06-27 17:21:00