รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : เรื่องรอพิจรณาหอพัก

ดิฉันกับเพื่อนมีรายชื่อ รอพิจารณาของหอพัก จริงอยู่คะที่ดิฉันอยู่ในอำเภอเมือง จึงไดล่าช้า แต่ทำไมตอนจองหอเค้าไม่ถามก่อนละคะว่าใครจะอยู่หรือไม่อยู่ เพื่อนดิฉันอยู่ต่างอำเภอมันไม่อยากอยู่มีรายชื่อห้อง อย่างนี้เด็กอำเภอเมืองก็ต้องรอห้องเหลือๆๆนะหรอคะ
โดย : เด็กปี1/54
เมื่อ : 2011-05-28 16:10:00

คำตอบ

แผนกงานบริการหอพักนักศึกษา ฝ่ายบริการและสวัสดิการนักศึกษา กองพัฒนานักศึกษา ขอชี้แจงดังนี้
ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย นักศึกษาภาคปกติ ชั้นปีที่ 1 ต้องอยู่หอพักทุกคน แต่เนื่องด้วยปีการศึกษา 2554 มีนักศึกษาภาคปกติ ชั้นปีที่ 1 ประมาณ 2,500 คน แต่หอพักนักศึกษารับนักศึกษาเข้าพักได้ จำนวน 1,991 คน โดยแบ่งเป็นห้องพักให้กับนักศึกษาเก่าพักต่อ จำนวน 404 คน และห้องพักสำหรับนักศึกษาใหม่ จำนวน 1,587 คน ซึ่งนักศึกษาใหม่มีจำนวนเกินที่หอพักจะรับเข้ามาพัก ประมาณ 913 คน ดังนั้นทางแผนกงานบริการหอพักนักศึกษาได้ให้นักศึกษายื่นใบคำร้องขอไม่อยู่หอพัก เพื่อให้คณะกรรมการดำเนินงานหอพักพิจารณา โดยใช้เกณฑ์การพิจารณาดังนี้
บ้านนักศึกษาใกล้มหาวิทยาลัย นักศึกษามีโรคประจำตัว นักศึกษาพักกับญาติซึ่งที่พักจะต้องอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยและสามารถดูแลรรับผิดชอบนักศึกษาได้ และเหตุผลอื่น ๆ ตามความจำเป็น (ทั้งนี้การยื่นใบคำร้องต้องมีหลักฐานประกอบการพิจารณา และสามารถตรวจสอบได้)
หากมีนักศึกษาไม่มารายงานตัวเข้าหอพักภายในวันที่ำกำหนด ทางแผนกงานบริการหอพักนักศึกษา จะดำเนินการติดตามด้วยการโทรสอบถาม ถ้ามีนักศึกษาสละสิทธิ์การเข้าพักในหอพัก ทางแผนกงานบริการหอพักนักศึกษาจะนำนักศึกษาที่ระบุว่า "รอการพิจารณา" เข้าพักแทน และในส่วนของนักศึกษาที่ระบุว่า "ติดต่อสำนักงานหอพัก" หมายถึงนักศึกษาที่ได้เขียนใบคำร้องแล้วได้รับอนุมัติไม่ต้องอยู่หอพักนักศึกษา นักศึกษาต้องติดต่อและดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อที่แผนกงานบริการหอพักนักศึกษาจะได้ดำเนินการเบิกเงินคืนให้แก่นักศึกษา ซึ่งนักศึกษาที่ยื่นหลักฐานครบแล้วสามารถติดต่อรับเงินคืนได้ตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 30 มิถุนายน 2554 เวลา 08.30 - 16.30 น. ยกเว้นวันหยุดราชการ ณ สำนักงานกองพัฒนานักศึกษา อาคารกิจการนักศึกษา
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-06-29 09:26:00