รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ระบบรายชื่อนักศึกษา

ระบบงานทะเบียนผมว่าน่าจะมีการปรับปรุงนะครับเนื่องจากขณะนี้มหาวิทยาลัยอื่นได้ก้าวไปไกลกว่าเราแล้วปัญหามีว่าทำไมอ.ไม่สามารถโหลดรายชื่อนักศึกษาได้น่าจะมีระบบนี้ได้แล้วเพื่อความสะดวกของอ.ผู้สอนและผู้สอนจะได้มีระบบในการให้คะแนนเก็บข้อมูลของนักศึกษาและเวลามีนักศึกษามาลงเรียนเพิ่มก็ต้องให้ระบบงานทะเบียนมีการอัพเดตรายชื่อใหม่เข้าไปตลอดจนกว่าจะมีการปิดลงทะเบียนเรียนเพิ่มถึงวิทยาเขตจะมีใบรายชื่อให้ก็มีชื่อไม่ครบแม้กระทั้งเด็กในห้องโดยยังไม่รวมนักศึกษาที่ลงเรียนเพิ่มเลย---ปัญหาที่ตามมาก็จะมีการส่งเกรดนักศึกษาตกหล่นไปบ้างส่งผิดห้องบ้างมีให้เห็นอยู่ทุกเทอมด้วยความเคารพอย่างสูง
โดย : อ.จิรพงษ์
เมื่อ : 2008-06-19 09:58:00

คำตอบ


ระบบการตรวจสอบผลการเรียนและระบบลงทะเบียนเรียนผ่าน internet ขณะนี้อยู่ในช่วงดำเนินการเขียนโปรแกรม ทดสอบโปรแกรม ซึ่งมีผู้รับผิดชอบโดยตรงเป็นบริษัท Innova Software ซึ่งเป็นผู้รับจ้างพัฒนาระบบนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา
ขณะนี้ฝ่ายงานทะเบียนและวัดผลยังคงใช้ระบบเดิม เพื่อแก้ไขปัญหาไปก่อน รอให้ระบบใหม่สามารถใช้งานได้ และครอบคลุมเงื่อนไขต่าง ๆ ซึ่งจะต้องผ่านการทดสอบความถูกต้องให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดระหว่างการปฏิบัติงาน มหาวิทยาลัยจึงจะนำระบบนี้มาใช้งานต่อไป
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2008-10-30 15:24:00