รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : ทำไมขอดูข้อสอบ ที่สอบไปเเล้วไม่ได้

ทำไมขอดูข้อสอบ ที่สอบไปเเล้วไม่ได้

เมื่อผมได้ทำข้อสอบไปแล้วได้ คะเเนนน้อย เเต่ว่าผม คืดว่า ตัวเอง สามารถ ทำข้อสอบได้

เเต่ เมื่อ ผม ขอ ดู ข้อ สอบ เเต่ ว่า อาจารย์ ไม่ให้ ดู ผม เลยเกรง ว่า ผม จะ ถูก หมั่น ใส้ หรือ ว่า ผม โง่ เเต่ คน ที่ ทำ ได้ จะ มั่น ใจ เสมอ


จึง ขอความกรุณามาที่อธิการด้วยว่า ผมขอร้องด้วย ว่าทำไมผมจึงได้สอบได้คะเเนนน้อย

ผมอ่านหนังสือมาอย่างสาหัสพอสมควร ข้อ สอบ มี 6 ข้อ ทำได้2 ช้อ เเต่มันไม่ถูกเต็มที่ เเต่ ข้อ ย่อย 1 ข้อ ผม มั่น ใจ ว่า ทำ ถูก 4 ข้อ ข้อละ2 คะเเน เเต่ ผม กลับ ไม่ มีคะเเเนน จึงอยากจะเรียนมาเพื่อ อนุ เคราะห์ ให้อาจารย์ผู้สอน เอา ข้อ สอบที่ตรวจ มา ให้ ดู ด้วย อาจารย็ ชื่อ ดร.ปรีชา ขันติโกมล






ขอให้ตอบโดยเร็วด้วยครับ

ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง
น.ศ เทคโนราชมงคลอีสาน
โดย : -*/*-
เมื่อ : 2011-03-01 23:57:00

คำตอบ

ตามที่นักศึกษาได้ร้องเรียนว่า ข้าพเจ้า (ดร.ปรีชา ขันติโกมล) ไม่ให้เอาข้อสอบที่ตรวจให้ดูนั้น ขอชี้แจงว่า เนื่องจากวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2554 มีการสอบปากเปล่านักศึกษาที่เรียนวิชา ME.lab และข้าพเจ้าได้แจ้งคะแนนสอบให้กับนักศึกษาห้อง ME.2/4 ในวิชา กลศาสตร์ของไหล 1 ซึ่งขณะนั้นกำลังทำการสอบนักศึกษากลุ่มนี้ และเมื่อนักศึกษาทราบผลแล้ว มีนักศึกษาคนหนึ่งถามว่าทำข้อสอบไป 2 ข้อ แต่ทำไมได้ 0 คะแนน ข้าพเจ้าได้ชี้แจงให้กับนักศึกษาคนนี้ไปแล้วว่า ทำข้อสอบมา 2 ข้อก็จริง แต่ทำไม่ครบ และไม่ถูกต้อง จึงไม่ได้คะแนน และนักศึกษาขอดูข้อสอบ เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างสอบจึงยังให้ดูไม่ได้ เมื่อทำการสอบเสร็จ ก็เตรียมข้อสอบไว้ให้นักศึกษาดูแล้ว แต่ไม่ได้กลับมาดู สำหรับข้อสอบข้อที่ 1 ที่นักศึกษาร้องเรียนว่าทำถูก 4 ข้อ ไม่เป็นความจริงและนักศึกษาสามารถตรวจสอบคะแนนได้ในเวลาราชการ ภายในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2554
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-03-17 13:43:00