รายละเอียดการตอบคำถาม

คำถาม : การขอตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย

ขอสอบถามท่านอธิการ เรื่องการขอตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานมหาวิทยาลัย ว่าเหมือนหรือแตกต่างจากข้าราชการเดิมหรือไม่อย่างไร ทั้งขั้นตอนการดำเนินการขอ และเงินประจำตำแหน่ง เพราะมีอาจารย์บางท่านบอกว่า พนักงานมหาลัยจะยังไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่งทางวิชาการ
โดย : อาจารย์ใหม่
เมื่อ : 2011-01-22 22:53:00

คำตอบ

กองบริหารงานบุคคล ขอตอบกระทู้ข้อคำถามดังนี้
1. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้ออกข้อบังคับว่าด้วยการพิจารณาและหลักเกณฑ์การกำหนดตำแหน่งทางวิชาการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการสำหรับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา โดยแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ พ.ศ. 2551 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งข้อบังคับดังกล่าวใช้สำหรับการเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
2. พนักงานในสถาบันอุดมศึกษาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งทางวิชาการ ตามประกาศคณะกรรมการบริหารงานบุคคลสำหรับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ว่าด้วยการกำหนดอัตราเงินเพิ่มประจำตำแหน่ง สำหรับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2553
3. กองบริหารงานบุคคล ได้เผยแพร่ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ และเอกสารประกอบการเสนอขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ ของพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งบุคลากรในสังกัดสามารถเข้าไปดูและดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ กองบริหารงานบุคคล www.human.rmuti.ac.th
โดย : อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
เมื่อ : 2011-02-02 14:41:00